Wednesday, 08/12/2021 - 23:44|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Bãi Bông
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ KHỐI 1,2,3 - THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

         Theo kế hoạch chỉ đạo của chuyên môn nhà trường. Hôm nay, thứ tư ngày ngày 24/11/2021, tổ khối 1,2,3 trường Tiểu học Bãi Bông đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn.

        Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có sự tham gia của giáo viên trong tổ khối 1,2,3.  Cùng nhau thực hiện bước 1,2,3,4 của nghiên cứu bài học.

  1. Hoạt động 1:

Bước 2: GV thực hiện tiết dạy

                               Tiết :  Môn: Tiếng Việt (Lớp 2C)

                                    Bài đọc: Sự tích cây vú sữa (Tiết 1)

                                GV giảng dạy: Dương Thị Hòa

          Chuyên môn tổ 1,2,3 tổ chức trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung:

Bước 3: Phân tích bài học

* Hoạt động học của học sinh:

- Học sinh đã “sẵn sàng” thực nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp.

- Tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập.

VD: HS chủ động trao đổi chia sẻ khi nghe video bài hát và quan sát bức tranh về tình cảm mẹ con.

- HS biết hợp tác với bạn trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; như:  trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, học tập trong tiết học phần trò chơi “phóng viên” được học sinh vô cùng thích thú vì thông qua trò chơi HS được học hỏi và mở rộng kiến thức rất nhiều.

- HS biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn hàng ngày để chăm ngoan, học giỏi và vâng lời cha mẹ hơn.

 * Tổ chức hoạt động học cho học sinh: Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh một cách rõ ràng; có quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

VD: HS còn đọc hoặc trả lời câu hỏi chưa tốt giáo viên sửa một cách tận tình và triệt đển nhưng không tạo áp lực với HS đó.

- Sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh tốt; tạo tâm lí thoải mái cho trẻ, không khí lớp học sôi nổi.

Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày:  Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ như sau:

-  Giáo viên chủ động, sáng tạo trong tiết dạy.

- HS được phát triển năng khiếu và ngôn ngữ thông qua các hoạt động.

- Động viên, khen ngợi học sinh kịp thời dù chỉ có một chút. Không chê học sinh nhất là học sinh lớp 1,2,3.   

2. Hoạt động 2: Cùng nhau thực hiện bước 1 của nghiên cứu bài học, đó là xây dựng bài học minh họa. Tổ thống nhất lựa chọn bài học minh họa căn cứ vào mục đích cụ thể và lựa chọn giáo viên dạy minh họa, trong bài dạy có tích hợp hoạt động “ Học thông qua chơi”. Đồng chí Tuyến soạn bài trình bày ý tưởng trước đồng nghiệp cùng nhau rút kinh nghiệm, thống nhất linh hoạt quy trình, phương pháp và kĩ thuật dạy học, đánh giá quá trình học tập của học sinh trong quá trình dạy học... phù hợp điều kiện dạy học và với đối tượng học sinh.

                              Tiết:   Môn: Tiếng Việt  (Lớp 1)

                                  Bài 94: anh, ach (tiết 1)

                       GV giảng dạy: Lý Thị Kim Tuyến

     Tổ trưởng chuyên môn phân công công tác chuẩn bị cho từng thành viên như soạn giáo án, hỗ trợ đồ dùng,..

     Mọi thành viên trong tổ nghiêm túc thực hiện theo sự phân công của Tổ trưởng chuyên môn.

   Sau đây là một số hình ảnh minh họa:  

  

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 97
Hôm qua : 82
Tháng 12 : 694
Năm 2021 : 12.388