Tuesday, 25/01/2022 - 09:29|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Bãi Bông
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ KHỐI 1,2,3 - THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC LỒNG GHÉP "HỌC THÔNG QUA CHƠI"

       Theo kế hoạch chỉ đạo của chuyên môn nhà trường. Thứ tư ngày ngày 29/12/2021, tổ khối 1,2,3 trường Tiểu học Bãi Bông đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn.

         Buổi sinh hoạt chuyên môn đã có sự tham gia của giáo viên trong tổ khối 1,2,3.  Cùng nhau thực hiện bước 2,3,4 của nghiên cứu bài học.

Bước 2: GV thực hiện tiết dạy

                               Tiết 1:  Môn: Tiếng Việt (Lớp 3A)

                                    Tập đọc: Bàn tay cô giáo

                                GV giảng dạy: Lê Thùy Trang

                              Tiết 2: Toán (Lớp 3A)

                                    Bài: Phép cộng có nhớ trong phạm vi 10 000

                               GV giảng dạy; Hà Văn Thức

          Chuyên môn tổ 1,2,3 tổ chức trao đổi, chia sẻ, tập trung vào các nội dung:

Bước 3: Phân tích bài học

* Hoạt động học của học sinh:

- Học sinh đã “sẵn sàng” thực nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp.

- Tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập.

VD: HS chủ động trao đổi chia sẻ khi nghe video bài hát và quan sát bức tranh về cô giáo (Ở tiết Tập đọc).

- HS biết hợp tác với bạn trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; như:  trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, học tập trong tiết học phần trò chơi “Truyền điện” được học sinh vô cùng thích thú vì thông qua trò chơi HS được học hỏi và mở rộng kiến thức rất nhiều.

- HS biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn hàng ngày để chăm ngoan, học giỏi và vâng lời cha mẹ hơn.

 * Tổ chức hoạt động học cho học sinh: Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh một cách rõ ràng; có quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

VD: HS còn đọc hoặc trả lời câu hỏi chưa tốt giáo viên sửa một cách tận tình và triệt đển nhưng không tạo áp lực với HS đó.

- Sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh tốt; tạo tâm lí thoải mái cho trẻ, không khí lớp học sôi nổi.

Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày:  Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ như sau:

-  Giáo viên chủ động, sáng tạo trong tiết dạy.

- HS được phát triển năng khiếu và ngôn ngữ thông qua các hoạt động.

- Động viên, khen ngợi học sinh kịp thời dù chỉ có một chút. Không chê học sinh nhất là học sinh lớp 1,2,3.   

 Sau đây là một số hình ảnh minh họa:

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 16
Tháng 01 : 1.153
Năm 2022 : 1.153